MENU

4 bước cơ bản giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng rất “cứng đầu”, do đó, việc loại bỏ chúng sẽ vô cùng khó khăn nếu chúng ta không biết cách. Dưới đây là 4 giai đoạn cơ bản giúp bạn loại bỏ vài cm mỡ bụng trong thời gian ngắn.

Giai đoạn 1: Xem xét lại chế độ ăn uống của bạn

Cố gắng giảm thiểu lượng đường và carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn: thay soda bằng trà, bánh ngọt với các loại hạt và trái cây, và đường với mật ong. Ăn nhiều rau và chất xơ hơn.

Giai đoạn 2: Loại bỏ trọng lượng thừa

Chạy 30 phút mỗi ngày và bạn sẽ sớm thấy những thay đổi tích cực trong hình dạng của mình. Nếu bạn quá khó để chạy 30 phút ngay từ đầu, bạn có thể đi bộ và chạy. Chạy đốt cháy nhiều gấp 2,5 lần lượng calo so với việc đi bộ.

Bơi ít nhất 30 phút 2-3 lần một tuần. Chọn cách bơi và tốc độ bạn thích. Điều quan trọng nhất là phải di chuyển, vì bất kỳ bài tập nào trong nước đều giúp bạn giảm cân: một giờ bơi chuyên sâu có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo.

Đi xe đạp là một trong những bài tập cơ bản bạn có thể làm nếu bạn muốn giảm cân. Thực hiện 2-3 lần một tuần với tốc độ thoải mái.

Giai đoạn 3: Tăng cường cơ bụng của bạn

Bài tập cardio (bài tập tăng nhịp tim) sẽ giúp bạn giảm cân thêm nhưng sẽ không làm cho bụng hoàn toàn bằng phẳng. Bạn cần một bài tập phức tạp hơn để có thể vừa giảm cân và tăng cường cơ bụng của bạn.

Vacuum (Chân không) là một bài tập tuyệt vời. Để thực hiện, chỉ cần thở ra tất cả không khí trong phổi của bạn, kéo bụng về phía cột sống và giữ hơi thở của bạn trong 15-20 giây. Lặp lại điều này 10 lần, 3-4 lần một ngày và một vài tuần sau đó, bạn sẽ nhận thấy rằng eo của bạn đã trở nên nhỏ hơn.

Plank: Một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả. Thực hiện 2-3 lần một ngày trong 30 giây, tăng dần thời gian. Ngoài việc đốt cháy calo và làm cho bụng khỏe hơn, nó cũng làm cho tư thế tốt hơn và giảm căng thẳng trở lại.

Giai đoạn 4: Giảm đau cơ

Crunch: Những bài tập này sẽ làm cho bụng của bạn và xương sống khỏe hơn. Tăng cường xương sống của bạn sẽ giảm áp lực của các nhóm cơ khác. Hãy thử các loại crunch khác nhau để phát triển cơ bụng của bạn.

Nâng chân: Nằm ngửa và đặt tay lên sàn để cân bằng. Từ từ nâng chân của bạn 10-15 lần. Bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự tiến bộ chỉ trong 30 ngày.

* Theo Brightside

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *