MENU

5 bài tập giúp giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả: Mỗi bài chỉ mất 1 phút

Đau nhức cơ bắp là tình trạng phổ biến gây mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như sinh hoạt của con người.

Theo Brightside, thực hiện những động tác trong bài tập thể dục dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường lưu lượng máu, ôxy đến các cơ bắp và đẩy lùi chứng đau nhức cơ:

1. Nếu bạn bị đau ở phần giữa lưng và thắt lưng

Tình trạng căng cơ liên tục và đau nhức có thể dẫn đến các bệnh khác nhau như bệnh hư xương sụn, tắc nghẽn cơ của đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm, và cong cột sống.

Ngoài ra, đốt sống bị chèn ép có thể gây đau ở tim, đau đầu, chóng mặt và thậm chí mờ mắt.

Hướng dẫn cách loại bỏ căng thẳng ở lưng:

Bài tập này có thể giúp bạn loại bỏ căng thẳng đau đớn ở các cơ lưng.

– Đứng thẳng. Nhấc cánh tay lên và đặt chúng phía sau đầu.

– Ngửa người ra sau. Lưng của bạn phải ở dạng hình cung.

– Quay lại vị trí ban đầu.

– Lặp lại 5 lần.

2. Nếu bạn bị đau ở cổ và phần trên của lưng

Có khả năng do bạn ngồi trước máy tính và cổ của bạn bị sai tư thế:

– Vai của bạn không nên quá cao;

– Cơ thang của bạn không nên căng.

Sự căng ở cơ thang thường xuất hiện do căng thẳng và mệt mỏi, cũng như thói quen tiêu cực hoặc sai tư thế.

Hướng dẫn cách loại bỏ đau ở cổ và vai:

Cổ là phần đầu tiên của cơ thể phản ứng với sự căng thẳng. Sự căng cơ ở cổ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của các mạch máu và dây thần kinh. Kết quả là, não sẽ có ít ôxy và chất dinh dưỡng hơn để hoạt động và cơ bắp trở nên yếu hơn.

Để ngăn chặn cơ thể khỏi bị đau, hãy làm như sau:

– Đứng thẳng và 2 chân bước rộng bằng vai.

– Đặt tay lên eo và gập đầu về phía trước rồi ngửa về phía sau.

– Thực hiện 8 lần.

Hoặc bài tập này cũng rất hữu ích:

Các yếu tố gây đau cơ thang có thể như sau: không hạ nhiệt sau khi tập luyện, không vận động đủ trước khi tập luyện thể chất, thực hiện các chuyển động đơn, mang theo túi nặng và ba lô. Tất cả những điều này có thể dẫn đến phát triển viêm cơ, viêm mô cơ.

– Đứng thẳng, và đặt tay phía sau cổ.

– Từ từ nghiêng người và hạ cổ sang bên phải, và sau đó sang bên trái.

– Giữ tư thế khi xuống khoảng 10 giây rồi lên.

3. Nếu bạn bị co thắt cơ mặt

Đôi khi các cơ đầu và mặt cũng bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng.

Bạn có thể không cảm thấy bị chuột rút cơ mặt nhưng nó rất dễ dàng phát hiện khi bạn nhìn. Hãy nhìn kỹ khuôn mặt của bạn trong gương, kiểm tra nó – những khu vực mà bạn cảm thấy căng chắc chắn cần phải được thư giãn.

Sự căng thẳng ở vùng trán có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu và tăng áp lực nội sọ, căng thẳng quanh mắt có thể dẫn đến các vết lốm đốm, đốm đen và mệt mỏi nhanh chóng, sự căng trong quai hàm có thể dẫn đến các vấn đề về răng và co thắt mô nuôi dưỡng da mặt.

Bài tập loại bỏ căng cơ mặt:

– Đứng thẳng. Đặt hai tay ra sau lưng – đừng đan xen các ngón tay của bạn.

– Xoay đầu từ bên này sang bên kia.

– Làm 4 lần ở mỗi bên.

– Sau khi tập các bài tập, nhẹ nhàng xoa bóp mặt bằng ngón tay.

4. Nếu bạn thấy căng và đau toàn bộ cơ thể

Các cơn đau cơ có ảnh hưởng đến tiêu cực và có thể dẫn đến cong cột sống. Khi bạn đứng dậy và di chuyển xung quanh, đốt sống bị chèn ép có thể ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh của tủy sống, có thể gây cảm giác đau đớn ở bất kỳ cơ quan nội tạng nào của bạn. Ngoài ra, sự ép của các mạch máu tạo ra các tế bào mô và gây ra đau tổng thể trong cơ thể.

Bài tập này sẽ làm giảm tải trọng lên các cơ xương, phần dưới của lưng và các cơ bụng.

– Đứng thẳng. Đặt tay ra sau đầu.

– Uốn cong cơ thể của bạn sang bên phải kéo dài cánh tay trái của bạn sang bên phải.

– Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại bài tập ở phía bên kia.

– Làm 4 lần ở mỗi bên.

5. Nếu bạn bị căng thẳng tâm lý

Điều rất quan trọng là học cách nhận ra căng thẳng tâm lý và loại bỏ nó. Nếu bạn không loại bỏ nó sớm, nó có thể phát triển thành một sự lo lắng gia tăng hoặc có thể biến thành một chứng rối loạn thần kinh.

Điều đáng ghi nhớ là bạn càng cố gắng giải quyết các vấn đề càng nhanh thì xác suất thì chúng sẽ trở thành tình trạng trầm cảm hoặc căng thẳng càng cao. Nếu bạn thường xuyên bắt mình suy nghĩ về cùng một điều, hãy làm bài tập sau đây.

Bài tập phổ quát này là tốt cho những người liên tục cảm thấy khó chịu về cảm xúc và mệt mỏi về thể chất.

– Tìm một nơi yên tĩnh và thoải mái. Bài tập có thể được thực hiện ở vị trí đứng hoặc ngồi.

– Đứng thẳng, chụm 2 chân lại với nhau. Nhắm mắt lại và thư giãn, thở bình tĩnh. Giữ cho đầu của bạn thẳng và ở một vị trí tự nhiên mà không cần căng thẳng. Hai tay thả lỏng. Nếu bạn đang thực hiện bài tập ở tư thế ngồi, đặt 2 tay dưới hai chân.

– Đẩy 2 vai ra sau và hơi ngửa người ra sau. Cố gắng thư giãn và cảm nhận sức mạnh của cơ chân.

– Hãy thư giãn và không thực hiện thêm bất kỳ chuyển động nào. Cố gắng giữ vị trí này trong 5 phút.

– Cố gắng không nghĩ về bất cứ điều gì khi thực hiện bài tập này.

– Sau khi tập, massage mặt, cổ và ngực nhẹ nhàng.

Tất cả các bài tập này rất dễ thực hiện và bạn có thể thực hiện chúng tại nơi làm việc của bạn.

Cách nhanh chóng khôi phục năng lượng và cân bằng tinh thần:

Bài tập đơn giản nhưng hiệu quả này giúp nhanh chóng thoát khỏi mệt mỏi về thể chất và kiệt sức về tinh thần, cũng như giải phóng căng thẳng ở chân và bàn chân sau một ngày làm việc dài. Nó cũng ngăn ngừa sự xuất hiện của giãn tĩnh mạch, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, và thúc đẩy sự thư giãn của các cơ tim.

– Nằm ngửa càng gần tường càng tốt.

– Hơi cong đầu gối và đặt chân lên tường. Hông của bạn nên song song với tường.

– Nhắm mắt lại và thở sâu. Cố gắng xóa bỏ tâm trí, thư giãn và tập trung vào hơi thở của bạn.

– Thực hiện ít nhất 5 phút ở vị trí này mỗi ngày.

* Theo brightside

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *