MENU

Chào mặt trời: Chuỗi 12 động tác yoga mang lại ít nhất 8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Có nhiều động tác yoga rất đơn giản, chỉ cần giữ tư thế trong 1 vài giây rồi chuyển tư thế khác, nhưng hiệu quả lại rất tuyệt. Bài tập yoga chào mặt trời là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Hãy bắt đầu ngày mới bằng chuỗi 12 động tác yoga Chào mặt trời, nếu duy trì thường xuyên, bạn sẽ có vóc dáng cân đối và sức khỏe dẻo dai tuyệt vời.

Lợi ích với sức khỏe sau khi tập:

– Chống lão hóa

– Giảm mỡ bụng

– Cải thiện tuần hoàn máu

– Chống lo lắng và giữ bình tĩnh

– Cải thiện tính linh hoạt

– Cải thiện các tư thế xấu

– Giúp da trở nên sáng bóng, mịn màng

– Mở các khối tình cảm bằng cách truyền năng lượng mới qua mặt trời

Cách tập:

Chào mặt trời là chuỗi 12 động tác tập liên hoàn kết nối với nhau theo một dòng chảy tự nhiên giúp kéo căng cơ bắp từ trên xuống dưới. Đây cũng được xem là động tác khởi động trong các buổi tập yoga.

Việc lặp lại liên tục các chuỗi động tác có tác dụng mạnh trong việc giảm cân. Nếu tập trong thời gian dài thì xu hướng giảm cân rất rõ nét.

Thời gian tập:

Một vòng tròn hoàn chỉnh của Chào mặt trời bao gồm 12 tư thế yoga có thể không mất tới 30-40 giây. Có nghĩa là trong vòng một phút, bạn có thể hoàn thành 2 vòng. Làm như vậy nhiều vòng bạn có thể mất 10 phút hoặc hơn.

Khi mới tập thì bạn không nên tập nhiều, chỉ tập ít vòng trong khả năng rồi tăng dần lên. Đây cũng là cách phát triển tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp để đạt tới mức cần thiết.

Lưu ý:

– Phụ nữ mang thai không nên thực hành bài tập này.

– Những người có vấn đề về cột sống và thương tích cũng không nên thử.

– Những người bị cao huyết áp, bệnh tim, thoát vị, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt nên tránh tư thế này.

* Theo Trí Thức Trẻ/soha