MENU

Đau cổ, đau lưng, đau đầu gối, đau hông… sẽ thuyên giảm nhanh chóng chỉ với một động tác đơn giản này

Việc ngồi hàng tiếng trước máy tính dễ gây ra những cơn đau nhức ở vùng lung hay thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cho dân văn phòng. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những động tác chữa đau nhức đơn giản tại nhà, giúp bạn giải quyết các cơn đau một cách nhanh nhất.

Đau đốt sống cổ

Hàng ngày sử dụng tư thế “di chuyển đi bộ” như hình trên, kiên trì 200 bước, có thể làm giảm cơn đau ở đốt sống cổ.

Đau thắt lưng

Luân phiên chân trái và phải như hình, lặp lại 50 lần. Tốt nhất là thực hiện cả buổi sáng và tối.

Ngoài ra, khi bạn quay trở lại bàn làm việc mà bạn vẫn cảm thấy đau thắt lưng, thì bạn có thể đá chân lên xuống 100 lần tương tự như lúc đứng.

Bảo vệ các khớp nối

Đứng dựa tường, mông, lưng, đầu áp sát vào tường. Từ từ trườn xuống rồi lên như hình, lặp lại 30 lần, kiên trì tập luyện có thể làm làm giảm cơn đau của bạn.

Đau đầu gối

Để thực hiện động tác, bạn đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Bắt đầu nhấc chân phải lên phía trên, gập đầu gối chân phải xuống, chân trái giữ thẳng, đồng thời nhấn gót chân trái về phía sàn nhà để kéo căng bắp chân. Giữ động tác trong 30 giây, lặp lại trên chân đối diện. Bạn làm 3 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt.

Đau hông

Đứng dựa vào tường, giơ 2 tay sang ngang tạo thành hình chữ đại rồi giơ cao chân trái, phải luân phiên. Mỗi lần kiên trì trong 1 phút, mỗi ngày kiên trì hai hoặc ba lần. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào, lặp lại động tác khoảng 80 lần, có thể làm giảm cơn đau hông hiệu quả.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *