MENU

Tràn đầy sức sống mỗi ngày với những động tác này sau khi thức dậy

Mỗi ngày nhóm nhân viên văn phòng làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, mỗi sáng thức dậy đều vội vã, mặc quần áo trang điểm rồi vội ra khỏi cửa. Và hoàn toàn không tồn tại cái gọi là buổi sáng cuối tuần, ngủ một mạch đến trưa mới thức dậy.  

Như mọi người đều biết, buổi sáng là thời điểm quan trọng nhất cho sức khoẻ, ngay cả khi không đổ mồ hôi nhưng cũng nên tập một số bài tập đơn giản để giúp cải thiện tinh thần của mình, điều này sẽ giúp duy trì sức khoẻ.

1. Xoay mắt

Sau một đêm ngủ, đôi mắt của chúng ta nhắm cả một đêm, sau khi chúng ta thức dậy có thể xoay nhẹ đôi mắt của mình, trước tiên chúng ta xoay sang trái và phải, và sau đó chúng ta xoay hướng lên và xuống, mỗi lần mười lần, chúng ta thực hiện nó bằng tâm trạng thả lỏng như vậy chúng ta có thể cải thiện thị lực,  giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

2. Gõ răng

Lợi ít tốt nhất của gõ răng là cải thiện khả năng nhai của răng, và để thúc đẩy sức khỏe của răng, miệng và lợi. Đồng thời, nó cũng có thể tăng cường tiết nước bọt để loại bỏ mảng bám. Phương pháp cụ thể là nhẹ nhàng khép đôi môi của bạn và sử dụng lưỡi của bạn để chạm liếm hàm trên là được.

3. Chà mặt

Nhiều người thức dậy vào buổi sáng thường xuyên dùng tay dụi mắt để giúp đánh thức bộ não. Thực tế, hiệu quả của việc chà lên khuôn mặt sẽ tốt hơn. Nói chung, bạn có thể sử dụng cả hai tay để chà ấn huyệt nghênh hương và sau đó đi lên đến phần trán, tách ra hai bên, dọc theo hai má hướng xuống xoa ấn hợp lại ở đầu trán là được. Điều này có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở mặt, nhưng cũng làm tỉnh táo bộ não.

4. Ưỡn bụng

Hành động này đòi hỏi phải nằm ngửa trên giường, căng chân và hít sâu, bụng sẽ phình lên, khi bạn thở ra, nó sẽ lỏng xuống, bạn có thể làm 10 lần để tăng sự đàn hồi cơ bụng, ngăn cản cơ bụng trở nên lỏng lẻo và có thể tránh quá nhiều sự tích tụ chất béo.

5. Gõ não

Gõ não mà chúng ta đang nói đến ở đây không phải là bảo bạn mở một lỗ trên não để xem, mà là nhẹ nhàng gõ nhịp lên não, ngồi và cả hai lòng bàn tay áp chặt lấy hai tai của bạn, và sau đó sử dụng ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn nhẹ nhàng gõ hộp sọ phía sau, như vậy sẽ làm giảm sự mệt mỏi.

Những động tác nhỏ trên đây dường như là rất bình thường, nhưng trên thực tế, sẽ giúp đỡ và chăm sóc sức khoẻ rất tốt. Bạn có thể dành 10 phút mỗi ngày và thực hiện những động tác này một vài lần, rất tốt cho sức khoẻ của bạn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *